TOP
Câu chuyện thương hiệu

Thứ 5, 17/09/2020

Under Armour thương hiệu thời trang thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi

Xuất phát điểm từ thủ đô Washington vào năm 1955, Kevin Plank là một vận động viên trong đội tuyển bóng bầu dục của đại học Maryland nơi ông đang theo học lúc bấy giờ. Nhận thấy rằng áo thun dưới lớp áo bảo hộ của mình quá gò bó, không thoát mồ hôi, do phải vận động nhiều nên càng khiến cơ thể trở nên nặng nề, khó chịu. Kevin đã bắt đầu thiết kế những sản phẩm áo thun đầu tiên tại xưởng nhỏ dưới tầng hầm của bà ngoại mình và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của Under Amour từ đó. Những chiếc áo được Kevin tỉ mỉ thiết kế với chất liệu vải thoáng, nhẹ dệt từ các sợi siêu nhỏ giúp vận động viên luôn thấy khô ráo, mát mẻ mặc dù phải chịu tình trạng nóng cơ thể, tiết mồ hôi nhiều. Các sản phẩm đó được các bạn của ông là những vận động viên chơi cho các giải đấu lớn như NBA, NFl,.. mặc thử. Sau đó những phản hồi từ họ đã giúp Kevin liên tục cải tiến, nâng chất lượng cho sản phẩm của mình. Quyết định táo bạo, đầy tự tin của Kevin là thành lập công ty UnderAmour đã khiến số tiền 40.000 USD trong thẻ tín dụng "bốc hơi". Ban đầu công ty chuyên sản xuất quần áo thể thao rồi dần dần được biết tới và có cơ hội hợp tác cùng nhiều đội bóng lớn giúp Under Amour ngày càng trở nên nổi tiếng. 

Mọi người bắt đầu biết đến thương hiệu Under Armour khi thời báo USA Today sử dụng trang bìa với cầu thủ của Oakland Raiders, Jeff George  mặc một chiếc áo cổ lọ của hãng. Sau khi được lên trang bìa, đơn hàng lớn đầu tiên đã đến với Under Armour, khi một quản lý thiết bị và dụng cụ đến từ Georgia Tech yêu cầu đặt mua 10 chiếc áo từ Plank. Thương vụ này đã giúp mở cửa cho những hợp đồng của công ty với NC State, Arizona State, và cả các đội bóng đá đến từ giải hạng Nhất của Mỹ. Nhận được sự đánh giá tích cực từ các cầu thủ, thương hiệu dần trở nên phổ biến và những đơn hàng bắt đầu nhiều hơn. Trong năm đó, Under Armour cho ra mắt khá nhiều dòng sản phẩm quần áo mới bao gồm ColdGear, TurfGear, AllseasonGear và StreetGear. Đến cuối năm 1996, Under Armour đã  bán được 500 mẫu áo Under Armour HeatGear, đem lại doanh thu 17.000 đô la Mỹ cho công ty. Đến năm 1997, Plank đã thu được số đơn hàng có giá trị 100.000 đô la Mỹ và ông quyết định mở một nhà máy ở Ohio để làm áo.

Ngoài những bộ sưu tập dành cho các đối tượng nam giới, nữ giới, trẻ em, hãng còn đặc biệt dành cho cộng đồng LGBT một bộ sưu tập Under Armour Pride, để bày tỏ lòng tôn kính đối với lá cờ 7 màu bằng cách custom giày dép, quần áo và phụ kiện UA HOVR Phantom 1 Slip trong màu sắc cầu vồng tươi sáng.

Ngày nay Under Amour đã là một đối thủ đáng gờm khi tạo ra sự cạnh tranh rất lớn với các thương hiệu sừng sỏ như Nike, Addidas, Reebok trong lĩnh vực thời trang thể thao. Không chỉ chuyên về may mặc, các sản phẩm của Under Amour còn đa dạng với giày dép, balo, dụng cụ thể thao ngoài trời và phụ kiện được rất nhiều người sử dụng trên thế giới mến mộ, ưa chuộng.