TOP
Câu chuyện thương hiệu

Thứ 2, 07/09/2020

Samsonite thương hiệu nước ngoài được lòng người Việt

Bên cạnh những thương hiệu thể thao Nike, Adidas, Puma... người Việt cũng khá ưa chuộng các sản phẩm đến từ Samsonite - một thương hiệu nổi tiếng về vali du lịch cùng các dòng balo công sở. Hơn 100 năm hình thành, trải qua biết bao khó khăn, thăng trầm, thương hiệu này vẫn luôn tìm cách khắc phục và vượt qua.  Được thành lập vào năm 1910 bởi Jesse Shwayder, Samsonite lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh với tư cách là một công ty sản xuất Vali và Case du lịch. Trong quá trình kinh doanh thương hiệu luôn đặt phương châm sản xuất các hành lý chất lượng lên đầu và thường xuyên sáng tạo, thay đổi mẫu mã phù hợp thị trường. Với nhiều kiểu dáng cùng thiết kế mới lạ, các sản phẩm của Samsonite chắc chắn sẽ làm hài lòng các đối tượng khách hàng khó tính. Trọng tâm phân khúc chính của Samsonite chú trọng là sản xuất Vali, Balo dành cho dân văn phòng, học sinh và Cặp đựng máy tính xách tay, Túi ngoài trời và các phụ kiện du lịch. 

Từ một cơ sở nhỏ bé ở Denver, Colorado cho tới một thương hiệu hàng đầu, yếu tố quan trọng nhất để thành công chính là nhãn hàng luôn lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của người dùng. Và đó là nền tảng cho việc Samsonite lần lượt hình thành các công ty con, để phục vụ cho từng đối tượng khách hàng cụ thể. Thế kỷ 21 là một thời đại mới, mang nhiều thách thức mới. Các ranh giới trong tư duy và ý tưởng liên tục được xác định lại. Việc tìm ra những lối đi phong phú hơn để đến gần hơn với tất cả khách hàng, đó không chỉ là mục đích mà còn là con đường Samsonite đã chọn và đó cũng chính là lý do cho sự ra đời của Samsonite RED. Những thiết kế của Samsonite RED nhấn mạnh vào vật liệu công nghệ cao, bền và đa chức năng. Những Bộ sưu tập của Samsonite RED mang xu hướng hiện đại, trẻ trung, linh hoạt trong những dịp khác nhau, dễ dàng lựa chọn trang phục, làm nổi bật phong cách cá nhân. Đây cũng chính là xu hướng chung của giới trẻ thành thị.

Thương hiệu American Tourister là tổng hợp của nhiều yếu tố du lịch bao gồm cả phong cách và sự tự tin. Vì vậy, American Tourister luôn cam kết rằng tất cả sản phẩm đều đảm bảo yếu tố bền, nhẹ, thời trang, đa chức năng và hiệu quả về chi phí. Đó là lý do American Tourister là thương hiệu đáng tin cậy trên toàn thế giới trong hơn 80 năm và bây giờ đã có mặt ở hơn 80 quốc gia! Câu chuyện bắt đầu vào năm 1933, khi Sol Koffler quyết định đặt toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để bắt đầu một công ty Vali tại Providence, Đảo Rhode, Hoa Kỳ. Ước mơ của ông là "Một va li có thể bán với giá 1 USD".

Ngoài 2 công ty trên, Samsonite cũng sở hữu chuỗi các thương hiệu sau: Samsonite Black Label, Lipault Paris, High Sierra, Kamiliant đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Vì vậy Samsonite đã tạo ra doanh thu hàng năm trị giá khoảng 300 triệu đô la cũng như kiểm soát 12% thị trường Vali và Túi du lịch trên toàn thế giới - đây là một con số nhiều nhãn hàng hằng mơ ước. Và tại Việt Nam, Samsonite cũng có đến 50 cửa hàng bán lẻ ở các trung tâm thương mại lớn, phân bố đều từ Bắc vào Nam, đủ để thấy sự yêu thích của người Việt đối vơi thương hiệu đến từ Mỹ này.