TOP
Câu chuyện thương hiệu

Thứ 4, 23/09/2020

Dickies thương hiệu với xu hướng tối giản nổi tiếng toàn cầu

Được thành lập bởi công ty Williamson-Dickie (Mỹ) năm 1922, Dickies khởi đầu là thương hiệu thời trang toàn cầu chuyên phục vụ cho nhiều đối tượng làm việc với đặc thù nghề nghiệp riêng như: trang phục chuyên dụng dành cho kỹ sư, đồng phục cho các chuyên viên kỹ thuật... Vì vậy trang phục của Dickies luôn theo chủ nghĩa đơn giản, đa chức năng và bền bỉ. Qua nhiều thập niên, công ty Williamson-Dickie đã mở rộng nhãn hiệu đến hơn 100 quốc gia nói chung và hơn 700 cửa hàng tại khu vực châu Á nói riêng. Để bắt kịp với xu hướng thời trang đương đại, nhãn hiệu Dickies đã được đầu tư nghiên cứu, phát triển và đạt được thành công rõ nét với đa dạng phân khúc thời trang: công sở, dạo phố, phụ kiện cho giới trẻ...

Xuất phát từ việc sản xuất 9.000.000 bộ đồng phục cho lực lượng vũ trang quốc gia ở thế chiến thứ II, Williamson đã đưa thương hiệu Dickies ra khắp Châu Âu khi cung cấp hầu hết đồng phục công nhân cho các công ty tại thị trường đầy tiềm năng này. Năm 1988, thương hiệu Dickies được nâng lên một tầm cao mới khi quần, áo, áo khoác lao động cổ điển của Dickies được giới trẻ phía Nam bang California đón nhận như một xu hướng Street style mới. Sự kiện này đã đánh dấu cho một bước ngoặc quan trọng cho sự phát triển thuận lợi của nhãn hiệu Dickies khi tự mình thoát khỏi cái bóng trang phục “workwear”. Không dừng ở đó, nhờ vào chất liệu bền, mang lại sự thoải mái, quần kaki Dickies 874 trở thành trang phục không thể thiếu đối với giới trẻ tham gia bộ môn  Skateboarding ở những năm 1992 tại Mỹ. Khi văn hóa CHICANO (là một phong cách sống rất phổ biến của một số người Mỹ gốc Mexico)  ngày càng phát triển, làm ảnh hưởng đến lối sống, phong cách ăn mặc của phần đông giới trẻ, thì trang phục của nhãn hiệu Dickies  được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn trong cuộc sống đời thường.

Những thiết kế của Dickies thường là chiếc áo phông basic, áo sweater màu trung tính hay chiếc quần Dickies 874 huyền thoại với phom dáng rộng, thoải mái, tuy đơn giản, “an toàn” nhưng luôn bật lên được sự phóng khoáng, cá tính khi được kết hợp cùng nhau với sự sáng tạo của người mặc. Tại Việt Nam, những item của Dickies vẫn được thiết kế với phong cách cơ bản, tập trung vào chất liệu thoáng mát cùng đường may chắc chắn, tạo nên phom dáng rất thời trang, mặt khác lại rất thoải mái khi mặc. Casual wear chính là phong cách mà Dickies Việt Nam muốn hướng tới, mang lại sự phá cách, nét chấm phá độc đáo cho các tín đồ thời trang. Đúng với tiêu chí " Đơn giản, tiện dụng, đậm cá tính ".

Ngày nay, Dickies được biết đến như là nhãn hàng của sự đơn giản, một biểu tượng cho văn hóa CHICANO, tạo nên chất riêng cho bản thân người mặc. Chắc hẳn đối với các tín đồ streetwear ngoài các nhãn hàng lớn như Supreme, Zara, Stussy , H&M … thì không thể thiếu cho mình một bộ đồ Dickies  Một điểm đặc trưng dễ nhận biết phong cách thời trang đường phố này là những chiếc áo, quần cơ bản mang hơi hướng đương đại với phom dáng rộng, thoải mái, phong cách cơ bản, dễ ứng dụng và phối hợp với nhiều trang phục khác nhau. Tại Việt Nam, Dickies được hầu hết các anh em BBoy, Skateboarders hay đơn giản chỉ là những người yêu thích phong cách thời trang phóng khoáng, cá tính rất được ưu tiên tin dùng.Đặc biệt, quần Dickies là một trong số những sản phẩm được đông đảo các bạn trẻ yêu thích phong cách StreetStyle, Chicano săn lùng.