TOP
Câu chuyện thương hiệu

Thứ 4, 16/09/2020

5.11 Tactical - thương hiệu dành cho các tín đồ yêu thích phong cách quân đội

5.11 Tactical khởi nguồn từ Modesto, California bởi bàn tay của Royal Robbins - một người có niềm đam mê với leo và chinh phục các đỉnh núi. Trong một lần leo núi và chạm tới đỉnh của ngọn Yosemite, Robbin nhận ra cần có sự thay đổi trong các vật dụng của mình, thứ mà đã làm hành trình trở nên vô cùng nặng nề và khó khăn. Từ đó ông đã bắt tay vào thiết kế, chế tạo những bộ quần áo, dụng cụ leo núi chắc chắn và bền vững hơn xếp những viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho 5.11 Tactical. Tên thương hiệu 5.11 ý nghĩa là thông số độ cao leo núi khó khăn nhất trong thang đo, với giá trị luôn hướng tới đỉnh cao và chinh phục mọi khó khăn, không bị khuất phục.Tới năm 1999, Robbin đã bán 51% cổ phần công ty cho Dan Costa và đến 2002, Costa đã mua lại toàn bộ công ty, sau đó 5.11 dần mở rộng sang lĩnh vực thiết kế, cung cấp quần áo, phụ kiện chuyên dụng cho đặc vụ FBI cùng các vật dụng cá nhân nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Từ những kinh nghiệm cá nhân và qua cộng đồng những người leo núi trong khu vực, hãng lần lượt cho ra mắt những sản phẩm đa tính năng cùng hiệu quả sử dụng cao. Luôn nắm bắt xu thế, tiếp nhận phản hồi từ khách hàng giúp thương hiệu này liên tục cải tiến, phát huy thế mạnh sản phẩm của mình trên thị trường. Tập trung chủ yếu vào các đối tượng khách hàng thích hoạt động thể thao, ưa khám phá mạo hiểm, 5.11 luôn tạo ra các sản phẩm với cá tính mạnh mẽ và lôi cuốn. Hợp tác với FBI, Dan Costa và cộng sự Francisco Morales bắt đầu tạo ra các trang phục quân sự và cải tiến dây chuyền hiện có.  Năm 2006, 5.11 Tactical được xếp hạng thứ 211 trong danh sách 500 công ty phát triển nhanh nhất trên toàn quốc của tạp chí Inc. 

Không chỉ nổi tiếng với các nhà thám hiểm, nhiếp ảnh gia, sản phẩm của 5.11 cũng được nhiều diễn viên tin dùng trong những bộ phim họ đóng. Nữ diễn viên Jennifer Garner và bạn diễn của cô đã đeo chiếc đồng hồ 5.11 trong bộ phim The Kingdom năm 2007. Nam diễn viên Ryan Philippe đã mặc chiếc áo chống đạn 5.11 trong bộ phim truyền hình Shooter. Độ phổ biến của thương hiệu này ngày càng lan rộng khi 5.11 trở thành nhà cung cấp chính thức của CrossFit Games - cuộc thi thể thao hàng năm do CrossFit, Inc. sở hữu và điều hành, hiện được tài trợ bởi Reebok. Cuộc thi được tổ chức hàng năm vào mùa hè kể từ 2007. 
Sản phẩm của 5.11 luôn mang trong mình chất liệu bền bỉ có khả năng bảo vệ tốt đồ đạc trước các yếu tố tác động từ bên ngoài. Dòng sản phẩm Tactical được thiết kế cho cả nam và nữ với phong cách mạnh mẽ, gam màu trầm tối cùng họa tiết sọc kẻ, camo độc đáo, cá tính. Các thiết bị khác như tấm lưới bảo hộ, giày dép, áo khoác và túi xách, balo của hãng cũng luôn được đông đảo người sử dụng trên thế giới ủng hộ, tin dùng.